Tin tức

Đề tài nghiên cứu ứng dụng cho cuộc thi Shell Eco Marathon Asia 2024

Cuộc thi Shell Eco Marathon là một cuộc thi toàn cầu về sử dụng năng lượng hiệu quả trên phương tiện đi lại, tiết kiệm năng lượng sử dụng nhiên liệu hiệu quả là những mục tiêu của Liên Hiệp Quốc về phát triển bền vững nguồn năng lượng ở mỗi Quốc gia. Đó là lý do sinh viên trên toàn thế giới đến với cuộc thi này. Cuộc thi với 3 thể loại năng lượng nhiên liệu đang sử dụng hiện nay như năng lượng hóa thạch sử dụng cho động cơ đốt trong (Xăng – Dầu - Ethanol), năng lượng điện (sử dụng Li-on battery), năng lượng Pin nhiên liệu (sử dụng hydrogen). Với mục tiêu ít tiêu hao nhiên liệu nhưng có thể đi được với quãng đường xa nhất sẽ được chinh phục và trao giải quán Quân hằng năm.

Trường Đại học Lạc Hồng với thành tích 5 năm liền chinh phục cuộc thi từ năm 2014-2019 và tham gia tay đua thế giới vào năm 2019 tại Luân Đôn nước Anh. Cuộc thi Shell Eco Marathon Asia năm nay sẽ diễn ra vào tháng 7 năm 2024 tại Lombok, Indonesia.

Trường Đại học Lạc Hồng có 2 đội tuyển tham dự đó là đội tuyển LH-EV fuel cell và đội tuyển LH-EST.

Đội tuyển LH-EV fuel cell tham gia cuộc thi Shell Eco Marathon Asia 2024

Từ nghiên cứu ứng dụng đến thực tiễn đội tuyển LH-EV fuel cell đã tham gia đề tài nghiên cứu cấp cơ sở với chủ nhiệm đề tài là Thầy Lê Phương Long cựu thành viên tham gia Shell Eco-Marathon Asia từ năm 2014-2018. Đề tài sẽ nghiên cứu và thử nghiệm công suất của Pin nhiên liệu ứng dụng trên xe điện và tham gia cuộc thi Shell Eco Marathon Asia 2024. Đây là một loại Pin sử dụng hydrogen và oxygen để tạo ra nguồn điện DC cung cấp cho xe điện. Loại nhiên liệu này sẽ được sử dụng cho các phương tiện đi lại trong tương lai gần như máy bay không người lái, xe điện và tàu điện. Đề tài đã thử nghiệm thành công thể loại năng lượng này trên máy bay không người lái và tiếp tục đưa ứng dụng này sang xe điện. Trong cuộc thi năm nay, Nhóm đề tài sẽ ứng dụng kết quả nghiên cứu mức độ tiêu hao và đánh giá hiệu suất đạt được để đưa vào cuộc thi Shell Eco Marathon Asia 2024.

Bên cạnh đó, đội tuyển LH-EST đã thành công nhiều năm liền trong việc sử dụng năng lượng điện (Battery) cho xe điện. Năm nay, đội tuyển có nhiều cải tiến trong thiết kế và chế tạo để tạo sân chơi lớn cho sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng.

Thành viên đội tuyển LH-EV fuel cell gồm có 6 thành viên:

  1. Lê Phương Long - Đội trưởng - TT.NCKH&ƯD
  2. Hồ Văn Sơn - Tài xế Khoa Cơ điện - Điện tử
  3. Võ Minh Nhựt - Thành viên - Khoa Cơ điện - Điện tử
  4. Nguyễn Thành Nam - Thành viên - Khoa Cơ điện - Điện tử
  5. Võ Văn Hoàn Thiện - Thành viên - Khoa Cơ điện - Điện tử
  6. Nguyễn Trung Thành - Thành viên - Khoa Công nghệ Thông tin

Hình ảnh đội tuyển LH-EV fuel cell thiết kế và chế tạo xe điện sử dụng nhiên liệu hydrogen.

Đội tuyển LH-EV fuel cell đã hoàn thành phần vỏ xe

TT.NCKH&UD

Shell Eco Marathon Asia 2024


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        688,988       1/502