Tin tức

Tập huấn cách trình bày và công bố bài báo khoa học lên trang js.lhu.edu.vn

Tạp chí Khoa học Lạc Hồng đã được cấp mã số chuẩn quốc tế cho xuất bản phẩm nhiều kỳ ISSN: 2525-2186 của Cục thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia cấp ngày 16 tháng 5 năm 2016. Đồng thời năm 2023, Tạp chí đã đăng ký thành viên Crosscref với mã số định danh quốc tế DOI https://doi.org/10.61591/jslhu.xx.xxx.

Trước đây, các bài báo gửi đến tạp chí cũng như quy trình xử lý, thảo luận và phản biện đều được gửi thông qua email. Điều này khá bất tiện trong vấn đề lưu trữ thông tin của Tạp chí. Nhận thấy vướng mắc này, Ban lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng đã tiến hành cho xây dựng hệ thống website quản lý bài báo riêng trên nền tảng OJS với tên miền https://js.lhu.edu.vn. Các quy trình gửi, phản biện, xuất bản, quản lý và lưu trữ bài báo đều được thực hiện trên hệ thống này. Đầu năm 2023, hệ thống đã hoàn thành và đã trải qua được giai đoạn thử nghiệm. Đến nay, hệ thống đã được đưa vào sử dụng thực tế. Các bài báo đã được xuất bản trên hệ thống này và mỗi bài báo đều được cấp mã định danh quốc tế riêng.

Quý Thầy cô tham gia buổi tập huấn

Trong 6 số xuất bản gần đây của Tạp chí Khoa học Lạc Hồng thì đã có 2 số báo với chủ đề xã hội, trong đó có trên 35 bài báo của Khoa Đông phương học. Đây là tín hiệu đáng khích lệ cho đội ngũ giảng viên, nhân viên và sinh viên của Khoa. Để đạt được thành quả trên cũng là chính nhờ sự nỗ lực của các Quý Thầy cô đã nghiên cứu và chăm chút cho nội dung bài báo và phương pháp viết bài báo. Đây là những yếu tố cần thiết nhằm góp phần nâng cao chất lượng của Tạp chí Khoa học Lạc Hồng.

 TS. Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng phát biểu trong buổi tập huấn.

Nhằm mục đích phổ biến rộng rãi website của Tạp chí đến nhân sự trong Nhà trường, vào ngày 17/01/2024, Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Ứng dụng đã tổ chức buổi tập huấn hướng dẫn cho Quý Thầy Cô Khoa Đông phương học cách nộp bài báo khoa học lên trang https://js.lhu.edu.vn.

Tham gia buổi Tập huấn có TS. Nguyễn Hữu Nghị - Trưởng Khoa Đông phương học, TS. Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng, TS. Lê Phương Long – Thư ký Ban Biên Tập tạp chí Khoa học Lạc Hồng và toàn thể Quý Thầy Cô Khoa Đông Phương học.

 TS. Lê Phương Long – Thư ký Ban biên tập tham gia hướng dẫn

Buổi tập huấn giải đáp các thắc mắc về định dạng bài báo theo quy định của tạp chí và các vấn đề liên quan đến gửi bài báo, nhận phản biện và kết quả bình duyệt bài báo. Bên cạnh đó hỗ trợ các giảng viên ngoài trường cách đăng nhập và phản biện bài báo trên trang js.lhu.edu.vn

TT.NCKH&UD

Tạp chí Khoa học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        688,925       1/489